รายงานการพบกลุ่มนักศึกษา ครั้งที่ 11
วันที่ 24 ม.ค. 59
ณ กศน.ตำบลบ่อแฮ้ว
นักศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มาเรียน จำนวน 18 คน ขาดเรียน จำนวน 5 คน
นักศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มาเรียน จำนวน 28 คน ขาดเรียน จำนวน 10 คน
การจัดกระบวนการเรียนรู้
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
วิชา อาเซียนศึกษา ครูสอนเรื่อง ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เนื้อหา ความหมายและวัตถุประสงค์ของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ครูสนทนาเกี่ยวกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ว่าหมายถึงอะไร โดยยกตัวอย่างเรื่อง ของการลงทุน การผลิต การขนส่ง การตลาด และการบริการ จากนั้นครูสอบถามผู้เรียนถึงการประกอบอาชีพว่ามีใครบ้างที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ครูกล่าวมา
ครูแจกใบความรู้ เรื่องความหมายและวัตถุประสงค์ของประชาคมอาเซียน และเป้าหมายของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ให้ผู้เรียนแบ่งกลุ่มศึกษาค้นคว้า เพื่อทำใบงานและออกนำเสนอผลงาน
ครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุปถึงความหมายวัตถุประสงค์และเป้าหมายของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
ทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
ครูมอบหมายงานกรต.ให้ผู้เรียนไปศึกษาค้นคว้า หัวข้อต่อไปนี้
- แนวทางการดำเนินงานเพื่อนำไปสู่การเป็น AEC
- ประโยชน์ที่ประเทศไทยได้รับจากการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
ครูมอบหมายงานกรต.ให้ผู้เรียนไปศึกษาค้นคว้า หัวข้อต่อไปนี้
- แนวทางการดำเนินงานเพื่อนำไปสู่การเป็น AEC
- ประโยชน์ที่ประเทศไทยได้รับจากการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
วิชา วิสาหกิจชุมชน ครูสอนเรื่อง หลักการของวิชาวิสาหกิจชุมชน ครูนำเข้าสู่บทเรียนด้วยการสนทนากับผู้เรียนเกี่ยวกับวิสาหกิจชุมชน ผู้เรียนมีความเข้าใจอย่างไร ให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น จากนั้น ครูอธิบายความหมาย ความสำคัญแนวคิดหลักการวิสาหกิจชุมชน ให้ผู้เรียนทำความเข้าใจไปพร้อมๆกันและจดบันทึกความรู้ลงในสมุด จากนั้นให้ผู้เรียนแบ่งกลุ่มกันศึกษา ตามหัวข้อที่ครูมอบหมาย ดังนี้ 1. พรบ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน 2. ลักษณะองค์ประกอบของวิสาหกิจชุมชน 3.ประเภทของวิชาวิสาหกิจชุมชน จากหนังสือเรียน อินเตอร์เน็ต สรุปความรู้ความเข้าใจ และนำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียน
ครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุป จากนั้นทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
ครูมอบหมายงานกรต. ให้ผู้เรียนไปศึกษาค้นคว้า เรื่อง ลักษณะของธุรกิจ และการประกอบธุรกิจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น