วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกพบกลุ่มนักศึกษา ครั้งที่ 12 (วันที่ 31 ม.ค.59)

รายงานการพบกลุ่มนักศึกษา ครั้งที่ 12
  วันที่ 31 ม.ค. 59
ณ กศน.ตำบลบ่อแฮ้ว

       นักศึกษาระดับประถม มาเรียน จำนวน  2  คน  ขาดเรียนจำนวน 0  คน
       นักศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มาเรียน จำนวน 18 คน ขาดเรียน จำนวน 5 คน
       นักศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มาเรียน จำนวน 28 คน ขาดเรียน จำนวน 10 คน



การจัดกระบวนการเรียนรู้
  ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 
         วิชา อาเซียนศึกษา  ครูสอนเรื่อง การกำเนิดการจัดตั้งเขตการค้าเสรีอาเซียน (AFTA) ครูทบทวนเนื้อหาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และงานที่มอบหมาย ครูนำเข้าสู่บทเรียนด้วยการสนทนาสอบถามผู้เรียนว่าใครเคยได้ยินหรือรู้จักคำว่า เขตการค้าเสรีอาเซียน หรืออาฟต้า หรือไม่ถ้าหากเคยได้ยินเข้าใจว่ามันคืออะไรลองอธิบายให้เพื่อนฟัง ครูสรุปความหมายที่ผู้เรียนตอบ ว่ามันยังไม่ชัดเจน ดังนั้นให้ผู้เรียนร่วมกันศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับความหมาย ความสำคัญและวัตถุประสงค์ของเขตการค้าเสรีอาเซียน (AFTA) โดยแบ่งกลุ่มให้ผู้เรียนค้นคว้าจากหนังสือแบบเรียน และอินเตอร์เน็ต แล้วส่งตัวแทนออกนำเสนอหน้าชั้นเรียน
         ครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุปถึงความหมาย ความสำคัญและวัตถุประสงค์ของเขตการค้าเสรีอาเซียน(AFTA) 
         ทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
         ครูมอบหมายงานกรต.ให้ผู้เรียนไปศึกษาค้นคว้า หัวข้อต่อไปนี้
         - ประโยชน์ที่ไทยได้รับจากการเข้าร่วม (AFTA)
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
         วิชา วิสาหกิจชุมชน  ครูสอนเรื่อง การเปรียบเทียบความเหมือน และความแตกต่างของวิสาหกิจชุมชนกับธุรกิจ ครูนำเข้าสู่บทเรียนด้วยการสนทนากับผู้เรียนเรื่องการประกอบธุรกิจทั่วไปกับวิสาหกิจชุมชน เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ให้ผู้เรียนตอบคำถาม จากนั้นครูสรุปคำตอบที่ได้ และอธิบายเพิ่มเติม จากนั้นครูให้ผู้เรียนวิเคราะห์องค์ความรู้ที่สอดคล้องกับแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
         ครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุป  จากนั้นทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
         ครูมอบหมายงานกรต. ให้ผู้เรียนไปศึกษาค้นคว้า เรื่อง การสร้างเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน
          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น