รายงานการพบกลุ่มนักศึกษา ครั้งที่ 13
วันที่ 7 ก.พ. 59
ณ กศน.ตำบลบ่อแฮ้ว
นักศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มาเรียน จำนวน 18 คน ขาดเรียน จำนวน 5 คน
นักศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มาเรียน จำนวน 28 คน ขาดเรียน จำนวน 10 คน
การจัดกระบวนการเรียนรู้
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
วิชา ชุมชนแห่งการเรียนรู้ ครูสอนเรื่อง ความหมาย ความสำคัญ ชุมชนแห่งการเรียนรู้ ครูอธิบายความหมาย ความสำคัญ ชุมชนแห่งการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนทำความเข้าใจและศึกษาจากใบความรู้ ไปพร้อมๆกัน และจดบันทึกความรู้ลงในสมุด ผู้เรียนซักถามข้อสงสัย ครูอธิบายเพิ่มเติม
ครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุป
ทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
ครูมอบหมายงานกรต.ให้ผู้เรียนไปศึกษาค้นคว้า หัวข้อต่อไปนี้
- ทฤษฎีหลักการที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการพัฒนาชุมชนให้เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้
วิชา ทรัพยากรของประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครูสอน เรื่อง ความหมายและความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ ครูอธิบาย ความหมาย ของคำว่า "ทรัพยากรธรรมชาติ" จากผู้แต่งหนังสือจำนวน 3 ท่าน จากนั้นสรุปให้ผู้เรียนเข้าใจ ครูมอบหมายให้ผู้เรียนแบ่งกลุ่มกันศึกษาค้นคว้า ดังหัวข้อต่อไปนี้ กลุ่มที่ 1. ได้แก่ ทรัพยากรน้ำ และทรัพยากรดิน กลุ่มที่ 2 ได้แก่ ทรัพยากรป่าไม้ และทรัพยากรสัตว์ป่า กลุ่มที่ 3 ได้แก่ เรื่อง ทรัพยากรแร่ธาตุ และทรัพยากรปะการัง
จากนั้นให้ผู้เรียน ส่งตัวแทนนำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียน
ครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุป
ทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
วิชา การนำเสนองานเขียนประเภทต่างๆ ครูสอนเรื่อง รูปแบบงานเขียน ครูอธิบายรูปแบบงานเขียน ได้แก่ การเขียนเรียงความ อธิบายองค์ประกอบการเขียนเรียงความ ยกตัวอย่างงานเขียน ให้ผู้เรียนได้ทำความเข้าใจ และได้เห็นแนวทางในการเขียนเรียงความ จากนั้นครูทดสอบให้ผู้เรียน เขียนเรียงความ เรื่อง ครอบครัวพอเพียงของฉัน ครูอ่านบทเรียงความแล้วคัดบทความที่ดีที่สุด 3 บทความ และให้ผู้เขียนเรียงความอ่านให้เพื่อนฟังหน้าชั้นเรียนครูมอบหมายงานกรต.ให้ผู้เรียนไปศึกษาค้นคว้า หัวข้อต่อไปนี้
- ทฤษฎีหลักการที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการพัฒนาชุมชนให้เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้
วิชา ทรัพยากรของประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครูสอน เรื่อง ความหมายและความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ ครูอธิบาย ความหมาย ของคำว่า "ทรัพยากรธรรมชาติ" จากผู้แต่งหนังสือจำนวน 3 ท่าน จากนั้นสรุปให้ผู้เรียนเข้าใจ ครูมอบหมายให้ผู้เรียนแบ่งกลุ่มกันศึกษาค้นคว้า ดังหัวข้อต่อไปนี้ กลุ่มที่ 1. ได้แก่ ทรัพยากรน้ำ และทรัพยากรดิน กลุ่มที่ 2 ได้แก่ ทรัพยากรป่าไม้ และทรัพยากรสัตว์ป่า กลุ่มที่ 3 ได้แก่ เรื่อง ทรัพยากรแร่ธาตุ และทรัพยากรปะการัง
จากนั้นให้ผู้เรียน ส่งตัวแทนนำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียน
ครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุป
ทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
ครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุป จากนั้นทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
ครูมอบหมายงานกรต. ให้ผู้เรียนไปคัดเลือกบทความจากหนังสือพิมพ์ มาคนละ 1 บทความ
วิชา การขายและการตลาด ครูสอนเรื่อง การตลาดและการจัดการ ครูอธิบาย ความหมายหลักการตลาด และข้อมูลทางการตลาด ให้ผู้เรียนทำความเข้าใจไปพร้อมๆ กัน จดบันทึกความรู้ลงในสมุด จากนั้นครูมอบหมายให้ทำกิจกรรมกลุ่ม เรื่อง ตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค โดยให้แต่ละกลุ่ม สรุปความรู้ที่ได้ลงในแผนผังความคิด (Mind map) ตกแต่งให้สวยงาม แล้วนำเสนอหน้าชั้นเรียน
ครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุป จากนั้นทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
ครูมอบหมายงานกรต. ให้ผู้เรียนศึกษาค้นคว้าเรื่องวิธีการหาข้อมูล เก็บข้อมูล และการนำข้อมูลทางการตลาดมาใช้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น