วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการพบกลุ่มนักศึกษา ครั้งที่ 15 (วันที่ 21 ก.พ.59)

รายงานการพบกลุ่มนักศึกษา ครั้งที่ 15
  วันที่ 21 ก.พ. 59
ณ กศน.ตำบลบ่อแฮ้ว

       นักศึกษาระดับประถม มาเรียน จำนวน  2  คน  ขาดเรียนจำนวน 0  คน
       นักศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มาเรียน จำนวน 18 คน ขาดเรียน จำนวน 5 คน
       นักศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มาเรียน จำนวน 28 คน ขาดเรียน จำนวน 10 คน



การจัดกระบวนการเรียนรู้
  ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 
         วิชา บัญชีชาวบ้าน  ครูสอนเรื่อง บัญชีชาวบ้านง่ายนิดเดียว ครูอธิบายและยกตัวอย่าง ความหมาย ประโยชน์ของการทำบัญชีชาวบ้าน หลักการ แนวคิด การทำบัญชีชาวบ้าน และรูปแบบและวิธีการทำบัญชีชาวบ้าน จากนั้นให้ผู้เรียนได้ลงมือฝึกปฎิบัติการทำบัญชีชาวบ้านจากโจทย์ที่ครูมอบหมายให้ ครูเฉลยคำตอบวิธีการบันทึกบัญชีชาวบ้านไปพร้อมๆกัน 
         ครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุป
         ทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
         ครูมอบหมายงานกรต.ให้ผู้เรียนไปศึกษาค้นคว้า หัวข้อต่อไปนี้
           1. แนวคิด หลักการของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
           2. บัญชีชาวบ้านตามหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
         วิชา ทรัพยากรของประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   ครูสอน เรื่อง องค์กรที่มีบทบาทในการสนับสนุนการใช้ทรัพยากรของประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกรณีศึกษาเกี่ยวกับจุดแข็งในการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ให้ผู้เรียนทำความเข้าใจไปพร้อมๆ กัน และจดบันทึกความรู้ลงในสมุด ผู้เรียนซักถาม ครูอธิบายเพิ่มเติม
          รูกับผู้เรียนร่วมกันสรุป
          ทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
         ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
         วิชา การนำเสนองานเขียนประเภทต่างๆ  ครูสอนเรื่อง กรอบแนวคิดหรือแผนภาพความคิดและการสรุปโครงเรื่อง ครูอธิบายกรอบแนวคิดหรือแผนภาพความคิดให้นักศึกษาเข้าใจ จากนั้นให้ผู้เรียนลองเขียนแผนภาพรูปแบบกรอบแนวคิดหรือแผนภาพความคิด ในรูปแบบของผู้เรียนเอง จากนั้นครูให้ผู้เรียนนำเสนอรูปแบบกรอบแนวคิดหรือแผนภาพความคิด ครูแนะนำเพิ่มเติม ครูกล่าวถึงประโยชน์ของแผนภาพความคิด เพื่อชี้ให้เห็นถึงการนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง
         ครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุป  จากนั้นทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
         ครูมอบหมายงานกรต. ให้ผู้เรียนสร้างแผนภาพความคิด จากหัวข้อเรื่อง สิ่งมีชีวิต
          วิชา การขายและการตลาด     ครูสอนเรื่อง การส่งเสริมการขายและการโฆษณา ครูอธิบายและยกตัวอย่าง การส่งเสริมการขาย กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด การโฆษณา และการประชาสัมพันธ์ ให้ผู้เรียนทำความเข้าใจไปพร้อมๆ กัน จดบันทึกความรู้ลงในสมุด จากนั้นครูแบ่งกลุ่ม ให้ทำการส่งเสริมการขายและโฆษณาสินค้าโดยไม่ซ้ำกัน แล้วนำเสนอหน้าชั้นเรียน
         ครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุป  จากนั้นทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
         ครูมอบหมายงานกรต.  ให้ผู้เรียนศึกษาค้นคว้าเรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการผลิต และราคา
          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น