รายงานการพบกลุ่มนักศึกษา ครั้งที่ 15
วันที่ 21 ก.พ. 59
ณ กศน.ตำบลบ่อแฮ้ว
นักศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มาเรียน จำนวน 18 คน ขาดเรียน จำนวน 5 คน
นักศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มาเรียน จำนวน 28 คน ขาดเรียน จำนวน 10 คน
การจัดกระบวนการเรียนรู้
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
วิชา บัญชีชาวบ้าน ครูสอนเรื่อง บัญชีชาวบ้านง่ายนิดเดียว ครูอธิบายและยกตัวอย่าง ความหมาย ประโยชน์ของการทำบัญชีชาวบ้าน หลักการ แนวคิด การทำบัญชีชาวบ้าน และรูปแบบและวิธีการทำบัญชีชาวบ้าน จากนั้นให้ผู้เรียนได้ลงมือฝึกปฎิบัติการทำบัญชีชาวบ้านจากโจทย์ที่ครูมอบหมายให้ ครูเฉลยคำตอบวิธีการบันทึกบัญชีชาวบ้านไปพร้อมๆกัน
ครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุป
ทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
ครูมอบหมายงานกรต.ให้ผู้เรียนไปศึกษาค้นคว้า หัวข้อต่อไปนี้
1. แนวคิด หลักการของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุป
ทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
วิชา การนำเสนองานเขียนประเภทต่างๆ ครูสอนเรื่อง กรอบแนวคิดหรือแผนภาพความคิดและการสรุปโครงเรื่อง ครูอธิบายกรอบแนวคิดหรือแผนภาพความคิดให้นักศึกษาเข้าใจ จากนั้นให้ผู้เรียนลองเขียนแผนภาพรูปแบบกรอบแนวคิดหรือแผนภาพความคิด ในรูปแบบของผู้เรียนเอง จากนั้นครูให้ผู้เรียนนำเสนอรูปแบบกรอบแนวคิดหรือแผนภาพความคิด ครูแนะนำเพิ่มเติม ครูกล่าวถึงประโยชน์ของแผนภาพความคิด เพื่อชี้ให้เห็นถึงการนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงครูมอบหมายงานกรต.ให้ผู้เรียนไปศึกษาค้นคว้า หัวข้อต่อไปนี้
1. แนวคิด หลักการของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
2.
บัญชีชาวบ้านตามหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
วิชา ทรัพยากรของประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครูสอน เรื่อง องค์กรที่มีบทบาทในการสนับสนุนการใช้ทรัพยากรของประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกรณีศึกษาเกี่ยวกับจุดแข็งในการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ให้ผู้เรียนทำความเข้าใจไปพร้อมๆ กัน และจดบันทึกความรู้ลงในสมุด ผู้เรียนซักถาม ครูอธิบายเพิ่มเติมครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุป
ทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
ครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุป จากนั้นทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
ครูมอบหมายงานกรต. ให้ผู้เรียนสร้างแผนภาพความคิด จากหัวข้อเรื่อง สิ่งมีชีวิต
วิชา การขายและการตลาด ครูสอนเรื่อง การส่งเสริมการขายและการโฆษณา ครูอธิบายและยกตัวอย่าง การส่งเสริมการขาย กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด การโฆษณา และการประชาสัมพันธ์ ให้ผู้เรียนทำความเข้าใจไปพร้อมๆ กัน จดบันทึกความรู้ลงในสมุด จากนั้นครูแบ่งกลุ่ม ให้ทำการส่งเสริมการขายและโฆษณาสินค้าโดยไม่ซ้ำกัน แล้วนำเสนอหน้าชั้นเรียน
ครูกับผู้เรียนร่วมกันสรุป จากนั้นทำแบบทำสอบย่อย จำนวน 5 ข้อ
ครูมอบหมายงานกรต. ให้ผู้เรียนศึกษาค้นคว้าเรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการผลิต และราคา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น